11/09/18: Thanh khoản tiếp tục giảm, thị trường tăng trong nghi ngờ.

10/09/2018 13:17

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giằng co trong phiên hôm nay với áp lực bán tương đối, chỉ tập trung ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi đó, phía mua cũng còn e ngại do còn chờ thêm các tín hiệu để xác nhận liệu đây có phải là đợt hồi phục bulltrap hay không. Khối lượng giao dịch tăng mạnh nhưng giá trị vẫn duy trì mức thấp.
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VIC (+ 2.1 điểm),   PLX (+ 1.7 điểm), GAS (+ 0.4 điểm), VNM (+ 0.5 điểm)  và TCB (+ 0.25 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có MSN (- 3.5 điểm), VPB (- 0.6 điểm), CTG (- 0.3 điểm), và HPG (- 0.5 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay vẫn thấp đạt 3,657.67 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiêu cực với 132 tăng/152 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 970.34 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 110.69 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 130 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 27 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.4 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong hầu hết phiên, lực mua được hỗ trợ bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, PLX...tuy nhiên phía bán vẫn còn mạnh bởi những lo ngại về đợt giảm vừa rồi cũng như các thông tin về cuộc họp FED sắp tới.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được chúng tôi dự báo xuyên suốt trong thời gian qua, và đã được cập nhật trong phiên trước đó, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Trong trường hợp chỉ số đang điều chỉnh theo mẫu hình tam giác thì sẽ có các đợt hồi phục theo hình thức 3 sóng, đây có thể là sóng hồi "b" trong đợt giảm. Sóng hồi này được dự báo chỉ kéo dài trong khoảng thời gian 2-3 phiên hoặc là đạt được khoảng 980 trước khi quay trở lại điều chỉnh.

Đường RSI ngày hôm nay tăng lên và đạt được mốc gần 50 điểm và đang trong xu hướng giằng co giữa lên tiếp hoặc giảm trở lại. Nói chung, kịch bản có thể thay đổi nếu xuất hiện phiên tăng mạnh kèm khối lượng tăng đột biến.

Hành động:

Sóng hồi này được đánh giá là ngắn hạn và khối lượng thấp hơn trước đó, kỳ vọng hồi phục về tối đa 980 điểm trong 2 phiên. Do đó, nhà đầu tư có thể canh phiên tăng tiếp theo để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản.
Đối với nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc bán lướt tỷ trọng vừa phải cổ phiếu của mình trong tài khoản để tận dụng những biến động ngắn hạn của thị trường.
Đối với nhà đầu tư  lướt sóng tiếp tục đứng ngoài chờ giải ngân khi chỉ số giảm xuống dưới 940 điểm, hoặc có thể mua dần khi một vài cổ phiếu có mức giảm trước thị trường.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, LTG, SKG, FCN, VRE ...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma