08/04/2024: LỰC BÁN ÁP ĐẢO, VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

05/04/2024 17:00

LỰC BÁN ÁP ĐẢO, VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực bán áp đảo diễn ra suốt phiên, dù có những nhịp nỗ lực phục hồi nhưng VNIndex vẫn bị giảm mạnh trong xu hướng điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng. Nhiều nhóm ngành bị giảm sâu như chứng khoán, cao su, nhựa, thép, nếu xét về tỷ trọng cao thì nhóm ngân hàng tác động chủ yếu trong phiên hôm nay. Tong khi đó những mã tăng giá hiếm hoi và đơn lẻ không đại diện cho nhóm ngành. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước, và đáng chú ý là khối ngoại đã quay lại mua ròng, chấm dứt chuỗi bán ròng hơn hai tuần qua. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, VNindex đang trong nhịp điều chỉnh, rủi ro cho các giao dịch mua mới. Chiến lược áp dung là nắm giữ danh mục dài hạn, Chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng khi  cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Nối tiếp phiên giảm mạnh trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á hầu hết đóng cửa trong sắc đỏ. Chốt phiên cuối tuần 05/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.03%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.01%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.18%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.01%, ASX200 Australia giảm 0.56%.

- Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari đã bày tỏ sự thận trọng, và dường như chưa nhất quán trong vấn đề giảm lãi suất hay không. Những dữ liệu kinh tế gần đầy của Mỹ mạnh hơn dự kiến, và điều này gây áp lực dẫn đến FED có khả năng giữ lãi suất cao với thời gian dài hơn.

- Tỉnh Đồng Nai kiến nghị cho phép tổ chức lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, quy hoạch phân khu C4 trên cơ sở rà soát, cập nhật đầy đủ lại các hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án đã được phê duyệt. Bộ Xây dựng và Thủ tướng đã thống nhất kiến nghị này. Các doanh nghiệp mong muốn có một quy hoạch chung, trên cơ sở quy hoạch chi tiết. Các bộ ban ngành đang vào cuộc giải quyết những vướng mắc pháp lý của các dự án. (nguồn Báo xây dựng)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma