09/04/2024: VNINDEX PHỤC HỖI BẤT THÀNH, RỦI RO NGẮN HẠN GIA TĂNG

08/04/2024 17:27

 VNINDEX PHỤC HỖI BẤT THÀNH, RỦI RO NGẮN HẠN GIA TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dù có những nỗ lực phục hồi nhưng VNIndex vẫn bị giảm điểm vào cuối phiên, dòng tiền bắt đáy chưa xuất hiện. Trong xu hướng điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng, chỉ số VNIndex đang tiếp tục tìm kiếm vùng giao dịch cân bằng hơn, có thể quanh  mốc hỗ trợ ngắn hạn 1235 điểm sẽ thu hút cầu tham gia. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý I đang được doanh nghiệp lần lượt công bố trong những tuần tới. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, VNindex đang trong nhịp điều chỉnh, rủi ro cho các giao dịch mua mới. Chiến lược áp dung là nắm giữ danh mục dài hạn, Chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều, khi Nhật Bản hồi phục sau phiên giảm mạnh cuối tuần trước, trong khi thị trường Trung Quốc giảm điểm do nỗi lo về thị trường bất động sản. Nhà phát triển bất động sản Shimao Group (Trung Quốc) đã bị các chủ nợ yêu cầu thanh lý tài sản sau khi vỡ nợ. Gần đây nhất, Evergrande cũng bị tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý tài sản. Thông tin này đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán Trung Quốc, khi giới đầu tư lo ngại các cuộc đổ vỡ leo thang.

- Theo EVN, Tổng sản lượng điện huy động trong quý 1 năm 2024 đạt 69.4 tỷ kWh, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng 2 con số này cũng cho thấy nhu cầu điện tăng mạnh theo sự hồi phục chung của nền kinh tế. Cụ thể, thủy điện 10,62 tỷ kWh, chiếm 15,3%. Nhiệt điện than 39,99 tỷ kWh, chiếm 57,6%. Điện khí 6,06 tỷ kWh, chiếm 8,7%. Năng lượng tái tạo 11,45 tỷ kWh, chiếm 16,5% và còn lại là nhập khẩu. Huy động điện than tăng 43% và thuỷ điện giảm 30% so với cùng kỳ. Yếu tố thời tiết dẫn đến lượng nước về các hồ thuỷ điện thấp, vì vậy EVN đã gia tăng huy động điện than khi giá than ở mức thấp. Hiện tượng El Nino dự kiến duy trì đến hết tháng 4, chuyển sang trung tính từ tháng 5 đến 7 và sau đó mưa nhiều hơn cuối năm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma