28/01/19: Thanh khoản thị trường duy trì mức thấp

25/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có khởi đầu tốt với mức tăng điểm, có những thời điểm vượt mốc 910. Tuy nhiên dần về đến phiên chiều, lực bán gia tăng, trong khi lực cầu không cải thiện, nhóm ngân hàng “đuối sức” qua đó VNINdex đóng cửa 908.88 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VJC (+ 0.52 điểm), VCB (+ 0.32 điểm), BVH (+ 0.24 điểm), VNM (+ 0.15 điểm) và PLX (+ 0.15 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VHM (- 0.56 điểm), BID (- 0.32 điểm), CTG (- 0.19 điểm), GAS (- 0.12 điểm) và VPB (- 0.1 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index vẫn chưa thể cải thiện, chỉ tương đương so với phiên trước. Thị trường đóng cửa tăng 0.09 điểm, với số mã tăng/giảm là 134/155.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 908.88 điểm, khối lượng giao dịch tương đương so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.74 điểm.
- Khối ngoại đã có một phiên bán ròng cao hơn so với phiên trước với giá trị bán ròng 32.2 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng khoảng 1.21 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Nếu là những phiên trước khi VNIndex cho thấy tâm lý ảnh hường cùng thị trường Châu Á thì hôm nay VNIndex giao động hoàn toàn ngược với các sàn giao dịch Châu Á, tâm lý cận kề dịp tết dẫn đến thiếu hụt dòng tiền chính là vấn đề cốt lõi tác động đến VNINdex chưa thể vượt ngưỡng 910 điểm.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm mạnh trong phiên hôm nay nhờ hiệu ứng cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đợt hai trong ngày 25/1/2019. Ngày 29/1 Quốc hội Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu về “kế hoạch B” của Thủ tướng Anh.
- Trước các báo cáo về lệnh trừng phạt của Mỹ lên Venezuela, giá dầu có mức tăng nhẹ, dầu Brent đóng cửa ở mức 61.09 USD/thùng và dầu WTI đóng cửa ở mức 53.13 USD/thùng.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- Chỉ số VNINDEX tiếp tục giao dịch những cây nến biên độ hẹp trong phiên hôm nay,  khối lượng tiếp tục duy trì ở mức thấp.
- Chỉ báo RSI đang di chuyển và có dấu hiệu vượt lên mức trung bình 50 điểm, cho thấy xu hướng tăng điểm vẫn đang giữ vững bước hướng lên đường MA50 tại 917 điểm.
- Các tín hiệu về Ichimoku cho thấy, phía trước đã xuất hiện các đám mây mỏng hơn, và đường chỉ số chứng khoán cũng đã nằm trên các đường Kijun và Tenkan. Kháng cự mạnh duy nhất tại 914 điểm có nhiều khả năng sẽ được vượt qua trong 1-2 phiên tới và VNINDEX sẽ hướng tới vùng điểm 930, ngay kháng cự mây Khumo.
- Nhìn chung, xác suất thị trường hiện tại khoảng 80% tăng điểm lên vùng 914-917 điểm và khoảng 60% sẽ đạt được mốc 930 điểm trong giai đoạn tới.

Hành động:  

- Nhà đầu tư có thể giải ngân có chọn lọc ở những nhịp điều chỉnh trong phiên, mua những cổ phiếu có triển vọng tốt. Duy trì danh mục với tỷ trọng an toàn, để có phản ứng tốt nhất trong giai đoạn thanh khoản thấp.
- Hỗ trợ: 900 điểm. Mục tiêu: 930 điểm.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma