05/04/2024: VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

04/04/2024 17:39

VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, thị trường hôm nay giao dịch ổn định hơn những vẫn trong nhịp điều  chỉnh, VNIndex giảm nhẹ nhờ vào hỗ trợ của vài cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi số mã cổ phiếu giảm giá nhiều gấp ba lần số lượng mã tăng giá. nhóm VN30 giảm mạnh hơn mức bình quân thị trường. Thanh khoản giảm so với phiên trước, và đáng chú ý là khối ngoại đã quay lại mua ròng, chấm dứt chuỗi bán ròng hơn hai tuần qua. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, các lo ngại về tỷ giá đang ảnh hưởng lên quyết định của nhà đầu tư. Chiến lược áp dung là nắm giữ danh mục dài hạn, Chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng khi  cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao và động đất ở Đài Loan. Chốt phiên 04/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.86%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.29%, ASX200 Australia tăng 0.45%, các thị trường Trung Quốc và Hồng kông đóng cửa không giao dịch, các thị trường lớn ở Châu Á hồi phục thận trọng sau những phiên giảm đầu tháng 4.

- Theo Vụ Dự báo, thống kê (Ngân hàng Nhà nước) điều tra và khảo sát. Theo đó, các tổ chức tín dụng dự báo huy động vốn toàn hệ thống tăng 3,5% trong quý II/2024 và tăng 9,9% trong năm 2024. Dư nợ tín dụng toàn hệ thống tăng bình quân 3,8% trong quý II/2024 và tăng 13,6% trong năm 2024.

- Trong khi đó, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho rằng,  với các chính sách điều hành đã được đưa ra, hiện tỷ giá USD/VND vẫn duy trì sự ổn định, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế. Ngoài ra, sự mất giá của Đồng Việt Nam gần đây so với các nước khác trong khu vực là thấp hơn. (theo petrotimes.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma