13/11/2020: Nhóm ngân hàng giao dịch tích cực, VNINDEX đóng cửa tăng 7 điểm

12/11/2020 16:52

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Nhóm ngân hàng giao dịch tích cực, VNINDEX đóng cửa tăng 7 điểm.

- Đóng cửa VN-Index đạt 959.28 điểm, tăng 7.06 điểm, số mã tăng/giảm đạt 254/170. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 5,565 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 320 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 144.62 điểm (+ 1.97%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, VIC, GVR, VHM, CTG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm MSN, VNM,  VJC, PLX, HVN.

- Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE và HNX. Đạt mức 133 tỷ đồng trên HOSE, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 12 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là TNG.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á điều chỉnh trong phiên hôm nay, sau khi lạc quan “quá mức” ở những phiên trước về thông tin Vắc xin chống Covid-19. Đóng cửa phiên giao dịch 12/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.68%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 022%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.11%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.41%, ASX200 Australia giảm 0.49%.

- Những phiên gần đây, nhà đầu tư có xu hướng rời khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ và “làm ở nhà”, chuyển sang nhóm cổ phiếu chu kỳ sẽ hưởng lợi khi kinh tế phục hồi. Xu hướng này xuất hiện sau khi Pfizer và BioNTech ngày 9/11 thông báo vaccine Covid-19 thử nghiệm của họ có hiệu quả hơn 90% trong phòng ngừa virus corona.

 - Cả 2 loại dầu Brent và dầu thô (WTI) tăng mạnh trong tuần này, do hi vọng rằng đại dịch COVID-19 toàn cầu có thể được kiểm soát sau khi dữ liệu thử nghiệm ban đầu cho thấy loại vắc xin COVID-19 của các nhà sản xuất thuốc Pfizer PFE.N và BioNTech 22UAy.F  có hiệu quả hơn 90%. Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết, OPEC và các đồng minh OPEC + có thể gia hạn mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày (bpd) vào năm 2021 hoặc cắt giảm sâu hơn nữa nếu cần.

- Nền kinh tế Vương quốc Anh đã có bước hồi phục đáng chú ý trong quý III sau cú tụt dốc của quý II, tuy nhiên một số bộ phận vẫn hoạt động không quá tốt. GDP tháng 9 tăng 1.1% so với tháng 8, thấp hơn dự báo tăng 1.5%. GDP quý III tăng 15.5% so với quý II, thấp hơn dự báo tăng 15.8%. GDP quý III giảm 9.6% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự báo giảm 9.4%. Tiêu dùng cá nhân tăng 18.3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự báo tăng 17.4%.

- Tại Đức: CPI tháng 10 được công bố lần cuối của đức giảm 0.25 so với cùng kỳ năm ngoái, bằng với con số sơ bộ trước đó. Chỉ số HICP (chỉ số giá tiêu dùng đã cân đối) tháng 10 giảm 0.5% so với cùng kỳ năm ngoái và không thay đổi so với số liệu sơ bộ.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường hôm nay giao dịch đơn giản và tích cực theo xu hướng tăng, các cổ phiếu trong VN30 dẫn dắt điểm số, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng là dòng lan tỏa nhiều nhất, có mức tăng đều và cổ phiếu ngân hàng có tỷ trọng vốn hóa lớn trong rổ chỉ số nên đóng góp tích cực cho VNIndex.

- Sau hai phiên chốt lời vừa qua, đa số các cổ phiếu đã tạo được nền giá tích lũy tam thời, hỗ trợ cho đợt tăng giá trở lại. Dòng tiền vẫn sẵn sàng mua vào các cổ phiếu có triển vọng quý 4 tích cực. VNindex đóng cửa ở mức 959,28 điểm, củng cố xu hướng tăng giá trong trung hạn và hỗ trợ tâm lý các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn khi giá đóng cửa vẫn nằm trên hệ thống đường trung bình động MA20 ngày, MA50 ngày, các giao dịch T+ đang có lãi. Chúng tôi kỳ vọng việc chốt lời luân phiên (nếu có) giữa các ngày tăng giá và giảm giá của VNIndex sẽ được lực cầu thường trực hấp thụ tốt, thị trường tích lũy và tiếp tục hướng lên đỉnh cũ 970 điểm.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể thực hiện trading t+ trên danh mục sẵn có khi thị trường đang tiệm cận mốc 970 điểm, tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh nửa cuối năm 2020 và dự báo 2021 tích cực. Quản trị rủi ro an toàn tài khoản nếu VNIndex giảm trở lại dưới 940 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (chi tiết)
- CTCP Công trình công cộng Vĩnh Long (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma