13/05/2021: NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH DẪN DẮT. VNINDEX HƯỚNG TỚI MỐC 1.300 ĐIỂM

12/05/2021 16:34

NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH DẪN DẮT. VNINDEX HƯỚNG TỚI MỐC 1.300 ĐIỂM.

Thị trường đang trong xu hướng tăng điểm mạnh mẽ. Những phiên điều chỉnh là cơ hội để thu hút lực cầu. nhịp tích lũy của Vnindex hơn một tháng qua đã tạo nền giá ổn định, làm cơ sở để thị trường bật tăng khi có nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn thể hiện sức hút dòng tiền với những báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng trong kỳ báo cáo quý vừa qua. Nhịp tăng này Vnindex có thể hướng tới mốc 1.300 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,269.09 điểm, tăng 13.05 điểm, số mã tăng/giảm đạt 309/102. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 20,924.77 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 700 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 282.33 điểm (+ 0.92%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là TCB, GVR, STB, CTG, MSN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, VCB,  VHM, EIB, SAB.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 566 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 11 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục giảm do nhà đầu tư thận trước trước lạm phát. Đóng cửa phiên giao dịch 12/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.61%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.81%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.61%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.49%, ASX200 Australia giảm 0.73%. Cổ phiếu Nissan lao dốc 11,86% sau khi hãng xe này ghi nhận lỗ hoạt động năm tài chính kết thúc ngày 31/3 tăng lên 150,65 tỷ yên (1,38 tỷ USD) từ mức gần 40 tỷ yên năm trước đó, kéo chỉ số chứng khoán Nhật Bản giảm sâu. Trong khi đó, các nhà đầu tư suy đoán giá hàng hóa tăng nhanh và áp lực lạm phát ngày càng tăng ở Hoa Kỳ có thể dẫn đến việc tăng lãi suất sớm hơn và lợi suất trái phiếu tăng cao hơn trên toàn cầu.

- Dữ liệu kinh tế Trung Quốc ngày 11/5, số liệu  PPI tháng 4 tăng nhanh nhất 3,5 năm còn CPI tăng vừa phải, càng làm gia tăng lo ngại lạm phát tăng thúc đẩy ngân hàng trung ương các nền kinh tế tăng lãi suất và triển khai biện pháp thắt chặt chính sách.

- Mới đây, OPEC nâng dự báo lượng dầu thô của nhóm này cần sản xuất trong năm nay thêm 230.000 thùng/ngày và cho biết các tác động về dịch bệnh Covid tại Ấn Độ và những nơi khác trên thế giới sẽ được bù đắp bởi sự phục hồi ở Mỹ và các quốc gia đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Sản lượng Hoa Kỳ có thể giảm trở lại vì sự gián đoạn do bão vào mùa đông.

- Theo Reuters đưa tin, hãng tin này nói rằng Đức đã phê duyệt kế hoạch cho phép những người tiêm đầy đủ vắc xin Covid 19 hoặc đã khỏi bệnh có thể nhập cảnh vào nước này mà không cần phải làm thủ tục cách ly. Điều này sẽ không áp dụng cho những người đến từ các khu vực có nguy cơ cao, trong khi vắc xin phải là loại được EU chấp thuận, tức là Pfizer, AZ, Moderna, J&J. 

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang trong xu hướng tăng điểm mạnh mẽ. Những phiên điều chỉnh là cơ hội để thu hút lực cầu. nhịp tích lũy của Vnindex hơn một tháng qua đã tạo nền giá ổn định, làm cơ sở để thị trường bật tăng khi có nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Phiên giao dịch hôm nay bắt đầu với sự thăm dò không vội vàng của cả bên mua và bên bán, nhưng đến giờ giao dịch buổi chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch sôi động dẫn dắt và lan tỏa mạnh kéo chỉ số tăng nhanh cùng thanh khoản ổn định. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn thể hiện sức hút dòng tiền với những báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng trong kỳ báo cáo quý vừa qua. Dòng cổ phiếu chứng khoán là thành phần hưởng lợi trực tiếp từ sự sôi động của thị trường khi mà giá trị giao dịch liên tục tiệm cận mức một tỷ đô la mỗi phiên. Nhịp tăng này Vnindex có thể hướng tới mốc 1.300 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma