23/09/2021: LỰC CẦU BẮT ĐÁY GIÚP THỊ TRƯỜNG CÂN BẰNG

22/09/2021 22:14

LỰC CẦU BẮT ĐÁY GIÚP THỊ TRƯỜNG CÂN BẰNG

Kịch bản nào cho thị trường :

Vnindex tăng điểm với giá trị giao dịch thấp hơn mức trung bình, do dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ. Sau những ảnh hưởng tiêu cực mang tính ngắn hạn từ thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam sớm lấy lại được sự cân bằng cung cầu từ sự tham gia của dòng tiền bắt đáy. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm. Xu hướng tăng điểm trung hạn cho phép giải ngân trong những nhịp điều chỉnh vào những cổ phiếu trong danh mục đầu tư trung, dài hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh của thị trường để giải ngân cho mục tiêu trung hạn, quan tâm  các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh và nhóm cổ phiếu tăng trưởng như chứng khoán, hóa chất, cảng biển, bán lẻ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Phiên giao dịch 22/9, nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ kết quả cuộc họp chính sách của Fed vào tối 22/9 theo giờ VN, để xác định dấu hiệu khi nào ngân hàng trung ương Mỹ siết chương trình mua trái phiếu.

- Evergrande thông báo đã đạt được một thỏa thuận về trả lãi trái phiếu trong nước. Trong một tuyên bố với sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Hengda Real Estate Group – đơn vị bất động sản của tập đoàn Evergrande - khẳng định trong ngày 23/9 sẽ trả một khoản lãi trái phiếu phát hành trong nước. Số trái phiếu này có lãi suất 5,8%, đáo hạn gốc vào tháng 9/2025, đang được giao dịch ở Thâm Quyến. Theo số liệu của Refinitiv, tổng số tiền lãi trái phiếu mà Hengda Real Estate đã thương thảo để trả trong ngày 23/9 là khoảng 232 triệu nhân dân tệ (35,88 triệu USD). Thông báo này đã xoa dịu sự căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu. (nguồn NDH.VN).

- Theo số liệu EIA, dự trữ dầu tại Mỹ giảm gần 3.5 triệu thùng. Con số này cao hơn 1 triệu thùng so với kỳ vọng ban đầu là giảm 2.4 triệu thùng. Dầu thô Crude Oil WTI vào lúc 20h 22/9 theo giờ VN, đang giao dịch ở mức 71.6 USD/thùng (+1.55%).

- Mới đây, OECD dự đoán lạm phát cao hơn và tăng trưởng chậm hơn. Lạm phát khu vực G-20 được dự báo ở mức 3.7% vào năm 2021 và 3.9% vào năm 2022. Áp lực sẽ dần dịu đi ở Hoa Kỳ, nhưng lạm phát vẫn trên 3% trong năm tới. OECD đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2021 từ 5.8% xuống 5.7%. (nguồn dubaotiente.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, GAS.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma