02/12/2022: ÁP LỰC CHỐT LỜI MẠNH, VNINDEX CÓ THỂ KIỂM ĐỊNH LẠI MỐC 1000 ĐIỂM

01/12/2022 16:26

ÁP LỰC CHỐT LỜI MẠNH, VNINDEX CÓ THỂ KIỂM ĐỊNH LẠI MỐC 1000 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Với mạch tăng 100 điêm chỉ sau 5 phiên giao dịch, nhà đầu tư đã thu được mức lợi nhuận cao và có xu hướng bảo vệ thành quả, VNindex chiu áp lực chốt lời khi quay đầu giảm điểm trong  một phiên có khối lượng giao dịch kỷ lục. Thị trường có một số nhóm giao dịch tích cực như nhóm cổ phiếu thép - lạc quan trước dự báo mở cửa kinh tế nới lỏng kiểm soát dịch của thị trường Trung Quốc... tuy nhiên đa số ngành chuyển sang nhịp điều chỉnh. VNindex có thể quay lại kiểm định mốc 1000 điểm trong ngắn hạn. Những nhóm đã có mức tăng khá kể từ vùng đáy như cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, cổ phiếu thép, cổ phiếu chứng khoán xuất hiện áp lực chốt lời mạnh mẽ, nhà đầu tư ưu tiên hiện thực hóa lợi nhuận. Nhà đầu tư trung dài hạn có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh đủ hấp dẫn để đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  BMP, CTG, HPG, SSI, PLC, NLG, KDH, CTR.

- Tiếp nối phiên tăng điểm trước đó của thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số Châu Á cũng kết phiên trong sắc xanh. Trong một bài phát biểu gần đây, chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã cho rằng, trong các lần tăng lãi suất tiếp theo, FED sẽ xem xét đến việc giảm biên độ tăng lãi suất. Cụm từ "hạ cánh mềm" cũng được vị quan chức này nhắc đến. Giới đầu tư cho rằng, FED đã nhận thấy các tín hiệu về nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn, và điều này kỳ vọng vào việc nới lỏng các chính sách thắt chặt kinh tế. Trong khi đó, Trung Quốc ngày cuối cùng của tháng 11 cũng thông báo các ca nhiễm Covid giảm, báo chí tại nước này đưa tin rằng Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới. Tại Quảng Châu, một số quận đã nới hạn chế từ 30/11.

- Theo S&P Global, Chỉ số quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam giảm xuống dưới ngưỡng trung tính 50 điểm trong tháng 11, từ đó kết thúc thời kỳ tăng kéo dài 13 tháng, đạt mức 47.4 điểm và giảm so với mức 50.6 điểm của tháng 10. Báo cáo này cho rằng, sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới, việc làm và hoạt động mua hàng đã giảm trở lại, trong khi niềm tin kinh doanh cũng giảm mạnh, là những yếu tố dẫn đến chỉ số PMI giảm. (nguồn vietnambiz.vn và S&P Global

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma