13/06/2022: THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI, CHỜ MUA KHI CÓ PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

10/06/2022 16:30

THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI, CHỜ MUA KHI CÓ PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường điều chỉnh đột ngột trong thời gian cuối phiên giao dịch. Một phần lý do  giảm điểm hôm nay đến từ sự ảnh hưởng tâm lý khi thị trường chứng khoán thế giới sụt giảm từ Châu Á và Châu Âu, một phần khác từ sự chốt lời ở ngưỡng VNindex 1300 sau khi  đã phục hồi hơn 100 điểm  từ vùng đáy. Tuy nhiên xu thế tăng trung hạn vẫn  giữ nguyên khi có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội giải ngân bổ sung trong những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân trong những phiên điều chỉnh quan tâm các nhóm  cổ phiếu bất động sản, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp chứng khoán Mỹ, chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 10/6. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.49%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.29%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.42%, ASX200 Australia giảm 1.25%.

- Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 5 của Trung Quốc tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2021, tháng 4 trước đó ghi nhận mức tăng 8,0%. Việc hạ nhiệt có thể do nhu cầu thép, nhôm và các mặt hàng công nghiệp khác yếu do gián đoạn trong sản xuất. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn dự báo tăng 2,2% của Reuters. Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) không tăng lãi suất trong phiên họp ngày 6/9 nhưng xác nhận kế hoạch tăng lãi suất trong tháng tới nhằm kiểm soát lạm phát. Theo đó, ECB sẽ tăng lãi suất 0,25% vào tháng 7, lần tăng đầu tiên trong 10 năm. Vào tối ngày 10/6, số liệu CPI tháng 5 của Mỹ sẽ được công bố, đây là một báo cáo quan trọng trước khi FED có cuộc họp vào ngày 14-15/6, dự báo FED tăng 0,5% lãi suất trong lần họp này. Về dầu thô, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng gần 12% so với một năm trước đó. Trong khi đó, nhu cầu nhiên liệu cao điểm vào mùa hè tại Mỹ tiếp tục thúc đẩy giá dầu thô.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma