16/08/2022: THỊ TRƯỜNG TÍCH CỰC, THANH KHOẢN TĂNG

15/08/2022 17:07

THỊ TRƯỜNG TÍCH CỰC, THANH KHOẢN TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tăng điểm nhờ sự giao dịch tích cực của cổ phiếu ngân hàng và nhóm VN30 cùng với thanh khoản tăng mạnh so với phiên cuối tuần trước. VNindex đã tạo nền giá tích lũy ở khu vực 1260 điểm, và có xu hướng quay lại ngưỡng 1300 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau nhịp chốt lời vừa qua cũng đã có mức giá thu hút dòng tiền quay lại, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu bất động sản, kết hợp với sự khởi sắc từ nhóm cổ phiếu bán lẻ và cổ phiếu công nghệ có nhịp tăng mới hình thành nên các cơ hội giao dịch ngắn hạn.  Đối với danh mục trung dài hạn, các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng  do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm. Nhật Bản công bố GDP quý 2 với mức tăng trưởng 2.2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức dự báo là 2.6%, tuy nhiên mức này cũng đưa GDP Nhật Bản trên mức cuối 2019, trước đại dịch bệnh Covid. Nhật Bản đã chấm dứt các biện pháp hạn chế phòng dịch từ cuối tháng 3, và qua đó giúp nước này tăng trưởng kinh tế, dù rằng mức tăng có phần thấp hơn so với các nước khác, chứng khoán Nhật Bản đã có phiên tăng điểm hôm nay. Tại Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm nay đã hạ lãi suất áp dụng đối với khoản cho vay 1 năm từ mức 2.85% xuống còn 2.75%, việc hạ lãi suất cho thấy Trung Quốc còn lo ngại rằng tăng trưởng và nhu cầu tin dụng của nước này còn thấp, lạm phát ở mức thấp và các vấn đề liên quan đến kiểm soát dịch bệnh đang gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế của nước này, giá nhà mới tại 40/70 thành phố lớn ghi nhận giảm. (nguồn tổng hợp)

- Thị trường chứng khoán Châu Á chốt phiên đầu tuần 15/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.14%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.67%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.02%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.16%, ASX200 Australia tăng 0.45%. Dầu thô đang ghi nhận mức giảm rất sâu chiều 15/8, giảm 4.3%, dầu WTI rơi xuống còn mức 88 USD/thùng, giá dầu giảm do lo ngại Trung Quốc nhu cầu ở mức thấp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma