28/2/2024: VNINDEX TĂNG MẠNH, KHỐI NGOẠI MUA RÒNG CỔ PHIẾU THÉP HÒA PHÁT

27/02/2024 17:20

VNINDEX TĂNG MẠNH, KHỐI NGOẠI MUA RÒNG CỔ PHIẾU THÉP HÒA PHÁT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục tăng điểm khi dòng tiền nhập cuộc như sợ lỡ cơ hội.  VNindex được hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi lực cầu vào nhóm này rất mạnh. Nhóm VN30 dẫn dắt thị trường khi bình quân cổ phiếu trong rổ này tăng cao hơn mức tăng của thị trường và giá trị giao dịch rổ VN30 tương đương toàn bộ số cổ phiếu còn lại trên HOSE. Trong phiên hôm nay chứng kiến sự quay trở lại của nhóm bất động sản và khu công nghiệp, trong khi đó cổ phiếu chứng khoán, như thường lệ, bứt phá trong phiên thị trường tăng mạnh. Môi trường kinh tế vĩ mô năm 2024 được đánh giá là thuận lợi cho thị trường chứng khoán khi hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; Các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản. Chiến lược giao dịch theo xu hướng giúp nhà đầu tư giữ được tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, mua gia tăng khi có những phiên rung lắc. Quan tâm nhóm ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp, và các cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PTB, CSV, STB, ACB, MBB, DPR, NTL, PLC, KSB.

 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp diễn biến phiên trước đó của chứng khoán Mỹ, các thị trường Châu Á nhìn chung thận trọng. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của FED, sẽ công bố số liệu vào cuối tuần này. Thị trường kỳ vọng PCE tăng 0.4% so với tháng trước và FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất như hiện tại, cho đến ít nhất tháng 6. Trong khi đó, số liệu PMI sản xuất của Trung Quốc cũng sẽ được công bố vào cuối tuần, các dự báo cho thấy hoạt động sản xuất của quốc gia này tiếp tục bị thu hẹp.

- Theo congthuong.vn, Thủ tướng Nga, ông Mikhail Mishustin đã phê chuẩn lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/3/2024. Lệnh cấm xuất khẩu này sẽ tạm thời không áp dụng đối với các nước thuộc liên minh Á-Âu Mông Cổ, Uzbekistan, Nam Ossetia và Abkhazia. Theo S&P Global, những gián đoạn gần đây của khu vực Biển Đỏ, căng thẳng địa chính trị Ukraina-Nga,... những điều này đã dẫn đến giá cho thuê giàn khoan duy trì ở mức cao. Tháng 1/2024, giá cho thuê khu vực Đông Nam Á và Trung Đông trong khoảng 140-150 nghìn USD/ngày, cao nhất 3 năm qua.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma