29/2/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG QUYẾT ĐỊNH XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

28/02/2024 16:28

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG QUYẾT ĐỊNH XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường bùng nổ về điểm số và thanh khoản trong một phiên cổ phiếu ngân hàng thăng hoa. Dẫn đầu là VCB với thông tin xin chia cổ tức tăng mạnh vốn điều lệ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng quyết định xu hướng thị trường hôm nay khi giao dịch chậm rãi trong phiên sáng và chỉ thực sự sôi động trong phiên chiều khi cổ phiếu ngân hang khớp lệnh mạnh.  Trong phiên hôm nay chứng kiến sự quay trở lại của nhóm cổ phiếu dầu khí và thép. Trong mấy tuần vừa qua, VNindex được hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi lực cầu vào nhóm này rất mạnh, cổ phiếu trong rổ VN30 tăng cao hơn mức tăng của thị trường và giá trị giao dịch rổ 30 cổ phiếu này luôn chiếm tỷ trọng từ 40-50% tổng giá trị giao dịch trên HOSE.. Môi trường kinh tế vĩ mô năm 2024 được đánh giá là thuận lợi cho thị trường chứng khoán khi hai nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán hưởng lợi từ lãi suất thấp; Các giải pháp thúc đẩy đầu tư công mang đến kỳ vọng cho nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản. Chiến lược giao dịch theo xu hướng giúp nhà đầu tư giữ được tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, mua gia tăng khi có những phiên rung lắc. Quan tâm nhóm ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp, và các cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PTB, CSV, STB, ACB, MBB, DPR, NTL, PLC, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp sự chững lại của thị trường Mỹ, các thị trường chứng khoán Châu Á phần lớn đóng cửa trong sắc đỏ, giới đầu tư lo mức lãi suất cao sẽ được các ngân hàng trung ương trên thế giới duy trì lâu hơn dự kiến. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân PCE tháng 1 của Mỹ sẽ được công bố vào tối ngày 29/2, đây là thước đo lạm phát ưa thích của FED, nhiều kỳ vọng cho rằng dữ liệu này sẽ ở mức cao và FED sẽ tiếp tục trì hoãn việc giảm lãi suất. Tại Hàn Quốc, hãng tin Reuters dự báo quốc gia này sẽ có tháng 2 /2024 với dữ liệu xuất khẩu khả quan và sẽ là tháng tăng thứ 5 liên tiếp. Sự tích cực này được hỗ trở bởi dữ liệu xuất khẩu chip chất bán dẫn.

- Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 4,29 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, vốn đăng ký mới đạt 3.6 tỷ USD, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ, cho thấy triển vọng dòng vốn FDI tăng mạnh. (VNEconomy)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma