04/3/2024: CHỈ SỐ ĐI NGANG, DÒNG TIỀN SĂN ĐÓN NHÓM CỔ PHIẾU VỒN HÓA VỪA

01/03/2024 16:13

CHỈ SỐ ĐI NGANG, DÒNG TIỀN SĂN ĐÓN NHÓM CỔ PHIẾU VỒN HÓA VỪA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang được chốt lời, chỉ số VN30 chạm vùng kháng cự tương ứng đỉnh cũ, chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường có thể sẽ đi ngang giằng co trong vài tuần khi dòng tiền dịch chuyển từ nhóm VN30 sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa nhiều tiềm năng, trong đó có nhóm bất động sản nhà ở và nhóm cổ phiếu chứng khoán. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức cao với sự đóng góp giao dịch nhộn nhịp từ khối ngoại. Dòng tiền săn đón các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi cơ hội đầu tư ở phân khúc này khá phong phú, bao gồm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, xây dựng hạ tầng, sản xuất cơ bản (hóa chất, gỗ đá, cao su), thủy sản xuất khẩu, dệt may… là những doanh nghiệp có tình hình kinh doanh phục hồi tốt và được hỗ trợ bởi chính sách lãi suất thâp hiện nay. Danh mục đầu tư trung  dài hạn vẫn dành cho nhóm ngân hàng-chứng khoán-khu công nghiệp một tỷ trọng đáng kể nhưng sẽ giải ngân ở thời điểm phù hợp. Đối với danh mục ngăn hạn quan tâm cổ phiếu bất động sản nhà ở, bán lẻ, chứng khoán, năng lương (điện, dầu khí)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PGV, MSN, VCI, NLG, PTB, CSV, STB, ACB, DPR, NTL, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Đồng thuần với sắc xanh trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 1/3. Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đạt mức kỳ vọng của giới đầu tư, theo đó PCE tháng 1 tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

- Theo S&P Global, Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 2 đạt 50,4 điểm, so với mức 50,3 điểm của tháng 1. Với PMI trên 50 điểm, thể hiện cho ngành có sự mở rộng so với tháng trước. Sự cải thiện này đến từ số lượng đơn hàng mới tăng dù còn ở mức thấp. Số lượng đơn mới đã khuyến khích tăng số lượng nhân viên, tuy nhiên khảo sát cho thấy nhiều nhân viên ở mức thời vụ. Do đó mà cần phải duy trì đơn hàng mới tăng thì lượng việc làm sẽ tăng ổn định hơn. Ngoài ra, ngày 29/2, Chính phủ đã thúc giục Bộ Công thương đẩy nhanh thực hiện Quy hoạch điện 8 trước 2/3, do hiện tại còn thiếu nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện. (Vnexpress.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma