05/3/2024: THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, THANH KHOẢN CAO NHƯNG CHỈ SỐ ĐI NGANG

04/03/2024 17:23

THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, THANH KHOẢN CAO NHƯNG CHỈ SỐ ĐI NGANG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch giằng co, dòng tiền chốt lời trên nhóm ngân hàng và VN30 nhưng giá chỉ biến động nhẹ, xu hướng các cổ phiếu này tiếp tục tích lũy trong kênh tăng giá trung hạn. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức cao với sự đóng góp giao dịch nhộn nhịp từ khối ngoại. Điều kiện kinh tế vĩ mô hiện nay ủng hộ việc thu hút vốn vào thị trường chứng khoán, đặc biết là chính sách lãi suất thấp được duy trì trong thời gian dài, cùng với các biện pháp thúc đẩy đầu tư công hỗ trợ cho tăng trưởng. Các cổ phiếu vốn hóa vừa như nhóm bất động sản nhà ở, nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dung, vật liệu xây dựng, dệt may, bán lẻ đang thu hút nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận, tuy nhiên mặt bằng giá nhóm này cũng đã đi qua vùng đáy, các lệnh mua chấp nhận đuổi theo xu hướng, ưu tiên chọn các cổ phiếu mới khởi động chưa tăng quá ba phiên. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, vẫn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng đáng kể nhóm cổ phiếu ngân hang và cổ phiếu khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PGV, MSN, VCI, NLG, PTB, CSV, STB, ACB, DPR, NTL, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên đầu tuần với mức tăng điểm, các thị trường như Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.45%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0.04%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.41%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.21%, ASX200 giảm 0.13%. Sự chú ý trên thị trường quốc tế đổ dồn về Trung Quốc, quốc gia này sẽ tổ Đại hội đại biểu nhân dân, trong bối cảnh cần nhiều hơn các biện pháp kích thích kinh tế để khôi phục thị trường bất động sản và kích cầu tiêu dùng, sản xuất.

- Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) kỳ vọng nửa cuối năm giá bán sẽ tốt hơn khi lượng tồn kho giảm, nhu cầu của các thị trường hồi phục. Trong năm 2023 vừa qua, ngành thuỷ sản và cũng như ngành xuất khẩu chủ lực khác là dệt may, đối mặt với tình trạng dư cung, hàng tồn kho cao. Qua đó, bà Sắc cho rằng, nửa cuối năm 2024, các vấn đề này sẽ giảm bớt, tạo điều kiện cho xuất khẩu hồi phục. (theo Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma