06/3/2024: CỔ PHIẾU LỚN TĂNG TRỞ LẠI, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC UPTREND

05/03/2024 17:23

CỔ PHIẾU LỚN TĂNG TRỞ LẠI, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC UPTREND

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau khi luân chuyển qua các cổ phiếu vốn hóa vừa, dòng tiền có dấu hiệu quay lại nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản thị trường ổn định trên mốc tỷ đô, nhà đầu tư củng cố niềm tin vào sự tăng trưởng dài hạn của thị trường  chứng khoán, để giải ngân lượng vốn lớn vào thị trường thì các cổ phiếu cơ bản và có thanh khoản tốt luôn là những lựa chọn đầu tiên. Các điều kiện thị trường năm 2024 thuận lợi với nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách lãi suất thấp được duy trì trong thời gian dài, sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phsi tài chính, thông qua đó cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Nhà điều hành thị trường cũng đang hướng tới những tiêu chí nâng hạng thị trường, cho nên có thể kỳ vọng sự bùng nổ về nguồn vốn, đột phá về sản phẩm và gia tăng minh bạch thông tin. VNindex trong xu hướng tăng lên mốc 1300 điểm trong ngắn hạn với những phiên tich cực về điểm số lẫn giá trị giao dịch. Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cao nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu khu công nghiệp, đồng thời quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng, hàng tiêu dùng và bán lẻ trong các giao dịch ngắn hạn .

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, PTB, HTN, STB, BID, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch 05/03, giới đầu tư lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc. Đối tác thương mại lớn nhất khu vực, Trung Quốc, đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2024 ở mức 5%, bằng với mức tăng trưởng của 2023, nhưng với kế hoạch chi tiêu của chính phủ thấp hơn, điều nãy dẫn đến tâm lý lo ngại quốc gia này khó đạt kế hoạch tăng trưởng đề ra. Dữ liệu Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Caixin cho thấy PMI lĩnh vực dịch vụ tháng 2 của Trung Quốc đạt 52.5 điểm, thấp hơn mức dự báo 52.9 điểm.

- Chia sẻ về mục tiêu nâng hạng lên thị trường mới nổi tại Tọa đàm về thị trường chứng khoán. Đại diện Uỷ ban chứng khoán cho rằng hệ thống KRX sẽ vẫn hành trong năm 2024 và đặt mục tiêu nâng hạng lên thị trường mới nổi trong năm 2025. Trong khi đó, đặt mục tiêu hoàn thành sửa đổi Nghị định 155 /2020/NĐ-CP trước tháng 8 năm 2023, trước khi FTSE thực hiện kỳ review tháng 9 năm nay. (Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma