07/3/2024: THỊ TRƯỜNG CÓ PHIÊN GIẢM ĐIỂM DƯỚI ÁP LỰC BÁN MẠNH

06/03/2024 17:13

THỊ TRƯỜNG CÓ PHIÊN GIẢM ĐIỂM DƯỚI ÁP LỰC BÁN MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Mở cửa trong hưng phấn nhưng đóng cửa trong sắc đỏ, VNIndex có một phiên giảm điểm làm chùng tâm lý nhà đầu tư khi mốc 1300 điểm đang rất gần. Thanh lhoản vẫn ở mức "tỷ đô" và khối ngoại đang bán ròng. Chỉ có hai nhóm dược phẩm và dầu khí còn giữ được điểm số tăng, các ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán đều chịu áp lực giảm. Sau khi luân chuyển từ nhóm ngân hàng qua các cổ phiếu vốn hóa vừa, dòng tiền đã đẩy mặt bằng cổ phiếu lên mức mới, và cần thêm thời gian tích lũy cũng như có sự cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp tương ứng với mức tăng giá cổ phiếu.Các điều kiện thị trường năm 2024 thuận lợi với nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách lãi suất thấp được duy trì trong thời gian dài, sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí tài chính, thông qua đó cải thiện tỷ suất lợi nhuận.  Để giải ngân lượng vốn lớn vào thị trường thì các cổ phiếu cơ bản và có thanh khoản tốt luôn là những lựa chọn đầu tiên, do đó nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cao nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu khu công nghiệp, đồng thời quan tâm nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng và bán lẻ trong các giao dịch ngắn hạn .

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, BID, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á hồi phục, giới đầu tư khu vực tiếp tục theo dõi các diễn biến quanh cuộc họp Hội đồng nhân dân Trung Quốc, kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất Châu Á này sẽ có biện pháp kích thích kinh tế. Phát biểu trong cuộc họp gần đây, Thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc cho rằng quốc gia này vẫn còn dư địa để giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc và nhiều biện pháp thúc đẩy kinh tế khác. Mặt khác, Trung Quốc đang chứng kiến dòng vốn trong nước chảy mạnh ra nước ngoài, chương trình QDII, một trong các chương trình cho phép nhà đầu tư trong nước này có thể đầu tư ra nước ngoài, dòng vốn của chương trình này đầu tư ra nước ngoài đã tăng 50% trong tháng 1, điều này dẫn đến sắp chạm đến mức tối đa của chương trình này.

- Chính phủ ban hành Công điện số 18/CĐ-TTg ngày 5/3/2024, theo đó có một số yêu cầu như, các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, đồng thời công khai mức lãi suất,...các biện pháp này kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, đồng thời tạo cạnh tranh giữa các ngân hàng trong việc giảm lãi suất cho vay, kích thích kinh tế. (Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma