08/3/2024: THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC TRONG PHIÊN, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN NỔI BẬT

07/03/2024 17:14

THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC TRONG PHIÊN, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN NỔI BẬT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu chứng khoán giao dịch nổi bật trong phieên hôm nay. Các nhóm tăng điểm khác như dầu khí, hóa chất, thủy sản, bảo hiểm, công nghệ, bán lẻ. Dòng tiền hoạt động trên phạm vi rộng nhưng chưa có nhóm dẫn dắt, điểm số tăng nhẹ và thanh khoản ở mức cao do nhiều nhịp rung lắc trong phiên, đảo chiều liên tục. Mốc VNindex1300 điểm đang rất gần nên tâm lý nhà đầu tư dễ dao động trước các đợt bán khối lượng lớn.  Các điều kiện thị trường năm 2024 thuận lợi với nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách lãi suất thấp được duy trì trong thời gian dài, sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí tài chính, thông qua đó cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cao nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu khu công nghiệp, đồng thời quan tâm nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng và bán lẻ trong các giao dịch ngắn hạn .

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, BID, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm, trong bối cảnh quan chức FED đưa ra nhận định chưa rõ ràng về chính sách lãi suất. Chốt phiên giao dịch ngày 7/3, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.31%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.27%, Shanghai Composite Thượng Hauỉ giảm 0.41%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.23%, ASX200 Australia tăng 0.39%. Trong bài phát biểu gần đây, chủ tịch FED, ông Jerome Powell cho rằng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, một quan chức khác của FED là ông Neel Kashkari cho biết sẽ chỉ có 1 hoặc 2 lần cắt giảm lãi suất do lạm phát còn cao, và điều này đang trái với kỳ vọng của thị trường khi kỳ vọng có 3 đợt.

- Phát biểu trong cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Đặng Quốc Khánh cho biết, Bộ đang đẩy nhanh phối hợp hoàn thiện các văn bản Nghị định, thông tư về thực thi Luật đất đai, Luật kinh doanh nhà ở và Luật Bất động sản, kỳ vọng sẽ ban hành từ tháng 7 năm nay. Đây là những Luật có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội và các ngành nghề kinh tế, đồng thời các tiến triển trong việc xây dựng các văn bản này cũng góp phần tạo chất xúc tác cho thị trường chứng khoán. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma