11/3/2024: THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA

08/03/2024 17:20

THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giảm điểm manh nhất từ đầu năm đến nay cùng với khồi lượng giao dịch kỷ lục càng làm cho kỳ vọng phục hồi sớm là khá khó khăn. VNindex rời xa mốc 1275 điểm, xác định vùng kháng cực ngắn hạn hình thành. Khối ngoại cũng có phiên bán ròng mạnh, kéo dài bốn phiên liên tiếp. Diễn biến điều chỉnh xảy ra sau khi dòng tiền đánh lên cổ phiếu ngân hàng, chốt lời và chưa tìm được động lực dẫn dắt mới. Nỗ lực duy trì điểm số bốn phiên liên tiếp với khối lượng khớp lệnh cao nhưng phá đỉnh bất thành, việc thị trường điều chỉnh là hợp lý để có mức giá hấp dẫn hơn, lôi kéo lực cầu tham gia. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ tọng cao trong danh mục, kiên nhẫn chờ những cơ hội mua mới với giá hấp dẫn hơn khi thị trường điều chỉnh. Các giao dịch ngắn hạn có xác suất lợi nhuận thấp nên chỉ thực hiện với tỷ trọng nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, BID, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp sự tích cực trước đó của thị trường Mỹ, phần lớn các thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) đã thúc đẩy sự kỳ vọng của giới đầu tư về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên diễn ra trong mùa hè năm nay. Cụ thể, trong bài phát biểu gần nhất, chủ tịch FED cho rằng dù chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay lúc này, nhưng không còn quá xa để tiến đến việc bắt đầu giảm lãi suất. Trong khi đó, ECB vừa kết thúc cuộc họp chính sách, ECB hạ dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế, và việc này được kỳ vọng ECB cũng sẽ cùng với FED cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay. Về dữ liệu kinh tế, xuất khẩu 2 tháng đầu năm của Trung Quốc tăng 7% và nhập khẩu tăng 3.5% so với cùng kỳ. Sự tích cực này đến từ lĩnh vực điện tử, ngoài ra, nền so sánh năm 2023 là khá thấp, 2 tháng cùng kỳ năm 2023 xuất khẩu tăng trưởng âm. Giống với các nền kinh tế Đông Á khác như Hàn Quốc, Đài Loang, tăng trưởng của Trung Quốc được đóng góp bởi việc xuất khẩu chip tăng vọt.

- Ngày 7/3, Việt Nam và Australia đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Năm 2023, Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia. Với sự kiện này, sẽ giúp hai bên gia tăng hợp tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, chính trị. (Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma