12/3/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, NHÀ ĐẦU TƯ KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA

11/03/2024 17:15

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, NHÀ ĐẦU TƯ KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục đi xuống trong phiên đầu tuần sau ngày thứ sáu mất điểm nhiều  nhất từ đầu năm đến nay. Khồi lượng giao dịch lớn củng cố xu hướng bán ra, diễn biến xả hàng vào buổi chiếu càng làm cho kỳ vọng phục hồi sớm là khá mong manh. Chỉ số VNindex rời xa mốc 1275 điểm, xác định vùng kháng cực ngắn hạn hình thành. Khối ngoại cũng có phiên mua bán cân bằng. Thị trường có diễn biến điều chỉnh sau khi dòng tiền đánh lên cổ phiếu ngân hàng, chốt lời và chưa tìm được động lực dẫn dắt mới nhịp điều chỉnh là hợp lý để có mức giá hấp dẫn hơn, lôi kéo lực cầu tham gia. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng trung bình trong danh mục, kiên nhẫn chờ những cơ hội mua mới với giá hấp dẫn hơn. Các giao dịch ngắn hạn có xác suất lợi nhuận thấp nên chỉ thực hiện với tỷ trọng nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên đầu tuần 11/3, nối tiếp mức giảm trước đó của thị trường Mỹ. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.11%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.43%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.74%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.77%, ASX200 Australia giảm 1.82%. Dữ liệu việc làm tháng 2 của Mỹ cho thấy, khu vực phi nông nghiệp tạo ra được 275 nghìn việc làm, cao hơn so với con số kỳ vọng 198 nghìn. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 3.9% do có nhiều người tham gia tìm kiếm việc làm hơn, nhưng tiền lương tăng trưởng thấp hơn dự báo. Những con số kinh tế có phần trái chiều, giới đầu tư vẫn kỳ vọng việc FED giảm lãi suất từ giữa năm nay. Thị trường chứng khoán Trung Quốc khả quan hơn khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 0.7% so với cùng kỳ, cao hơn dự báo và cao hơn mức giảm 0.8% của tháng trước, được hỗ trợ bởi mùa vụ tết nguyên đán, nhưng Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 2.7% so với cùng kỳ.

- Theo Ngân hàng UOB, GDP năm 2023 của Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 5.05%, cao hơn kỳ vọng trước đó. UOB cho rằng những động lực trong sản xuất và thương mại bắt đầu hồi phục. Trong quý 1/2024, UOB kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP sẽ giảm xuống còn 5.5% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (so với 3.3% trong quý 1/2023). (vietstock.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma