13/3/2024: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI KỸ THUẬT, NHÀ ĐẦU TƯ KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI

12/03/2024 16:47

 THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI KỸ THUẬT, NHÀ ĐẦU TƯ KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex phục hồi kỹ thuật sau hai phiên giảm mạnh. Thị trường tang điểm nhờ vào lực cầu bắt đáy trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, vốn đã điều chỉnh sớm hơn thị trường chung. Nhóm ngành bán lẻ, cao su, khu công nghiệp giao dịch khởi sắc, tuy nhiên đóng góp chính về điểm số lại dựa vào một số cổ phiếu đơn lẻ có tỷ trọng cao trong rổ chỉ số. Khối ngoại tiếp tục quay sang bán ròng, với chênh lệch mua bán không lớn, cung cầu thị trường khá cân bang. Tuy nhiên chỉ số chung vẫn đang trong trạng thái điều chỉnh, một phiên hồi kỹ thuật chưa hỗ trợ cho quyết định mở trạng thái mua mới. Thị trường cần tìm được động lực dẫn dắt mới sau khi nhóm ngân hàng hạ nhiệt. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng trung bình trong danh mục, kiên nhẫn chờ những cơ hội mua mới với giá hấp dẫn hơn. Các giao dịch ngắn hạn có xác suất lợi nhuận thấp nên chỉ thực hiện với tỷ trọng nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều phiên giao dịch 12/3, với chỉ số Hangseng Index của Hồng kông tăng 3.05% nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ. Giới đầu tư thận trong trước báo cáo số liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 của Mỹ được công bố vào tối ngày12/3 theo giờ VN. Cuộc thăm dò của Dowjones cho thấy, dự báo CPI tháng 2 của Mỹ tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 3.1% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, dữ liệu Giá sản xuất cũng sẽ được công bố trong tuần này. Đây là các dữ liệu kinh tế quan trọng trước thềm cuộc họp của FED 19/3 - 20/3, thị trường cho rằng FED không cắt giảm lãi suất trong cuộc họp này mà từ tháng 6 năm nay.

- Giá cao su tự nhiên trên thế giới tiếp tục giao dịch ở mức cao. Tính từ đầu tháng 9 năm 2023 đến nay, giá cao su đã tăng bình quân trên 16%, lên mức khoảng 1,6 USD/kg, và còn cách một khoản so với đỉnh 2022 là 1,8 USD/thùng. Thời tiết bất lợi tiếp tục diễn ra tại Thái Lan, các vùng sản xuất chính đang chịu ảnh hưởng dự báo từ 1/3 đến 1/4 và ảnh hưởng đến sản lượng mủ cao su của quốc gia này. Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cao su của Việt Nam tăng trưởng 20,4% về khối lượng và 24,5% về giá trị, tập trung xuất khẩu sang Trung Quốc khi thị trường này đang tăng mạnh nhu cầu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma