15/3/2024: VNINDEX GIẢM NHẸ, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG

14/03/2024 16:52

VNINDEX GIẢM NHẸ, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch giằng co trong buổi sang, chỉ số đi ngang và giảm nhẹ vào cuối ngày. VNindex đang ở vùng đỉnh 18 tháng nên những phiên rung lắc với thanh khoản cao diễn ra phản ánh sự tham gia tích cực của dòng tiền, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu MIDCAP. Các nhóm dầu khí, hóa chất, may mặc được kỳ vọng mang lợi nhuận cho các nhà giao dịch ngắn hạn, ngược lại thì nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, thép, công nghệ đang có nhịp chững lại. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, với giá trị lớn, kéo dài ba phiên liên tiếp. Xu hướng trung hạn VNIndex là hướng lên vùng 1300 điểm. Trong điều kiện thị trường thuận lợi hiện nay, nhất là chính sách lãi suất duy trì ở mức thấp suốt thời gian dài, nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao trong danh mục, Kết hợp trading ngắn hạn dựa trên xu hướng thị trường để tối ưu lợi nhuận. Quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng, hàng tiêu dung, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, VNM, MWG, VCI, NLG, STB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Sau biến động trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á ngày 14/3 diễn biến trái chiều. Chỉ số chứng khoán Hồng kông và Thượng Hải giảm điểm. Một báo cáo cho thấy, hãng sản xuất xe điện Fisker đang đối mặt với những nguy cơ có thể dẫn đến phá sản, và việc này đã kéo các chỉ số trong cùng ngành ôtô, công nghệ ở Trung Quốc bị ảnh hưởng.

- Ngày 14/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị về chính sách tiền tệ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng. Theo đó, thủ tướng có một số chỉ đạo như: tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ tín dụng, tăng tháo gỡ vướng mắc pháp lý và chất lượng tín dụng,...Ngoài ra, giảm lãi suất, giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí giao dịch,...Trước đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 227/QD-TTg ngày 12/3/2024, về việc điều chỉnh hạn mức sử dụng đất đối với các loại đất đến năm 2025. Theo đó, tăng diện tích đất công nghiệp đối với một số tỉnh như Bình Phước, Bắc Ninh, Tiền Giang,...trong bối cảnh nhiều khu công nghiệp đã có tỉ lệ lấp đầy cao. (Vneconomy.vn & baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma