20/3/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG

19/03/2024 17:20

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục giảm khi lực bán áp đảo trên diện rộng, những đọt nỗ lực phục hồi dẫn dắt bởi nhóm thép, cao su không đủ lan toả trong khi nhóm ngân hàng kéo giảm chỉ số. Thanh khoản thị trường trở về mức bình thường xoanh quanh mức hơn hai mươi ngàn tỷ đồng, trong đó khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ sáu liên tiếp. Dòng tiền lần lượt luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu nhưng chưa xuất hiện dòng dẫn dắt. Thị trường đang giằng co quanh vùng đỉnh 18 tháng, những phiên rung lắc với thanh khoản cao diễn ra thường xuyên, thể hiện sự biến động tâm lý của nhà đầu tư. Trong điều kiện  lãi suất ở mức thấp suốt thời gian dài, kênh đầu tư chứng khoán đàn mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao trong danh mục, Quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản,xây dựng, khu công nghiệp và dầu khí.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  SKG, DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT.

- Hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 19/3, giới đầu tư thận trọng trước cuộc họp của FED diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3. Theo công cụ đo lường từ CME, thị trường đang cho rằng FED sẽ không giảm lãi suất trong cuộc họp lần này, và có 55% khả năng FED giảm lãi suất đầu tiên vào cuộc họp tháng 6, trước đó con số này là 80% nhưng hiện tại giảm còn 55%, khi các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ mạnh hơn dự kiến và điều nãy dấn đến lạm phát khó về mục tiêu 2%. Nhật Bản, lần đầu tiên tăng lãi suất chính sách sau 17 năm, đồng thời loại bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, lãi suất âm sẽ không còn và các ngân hàng thương mại sẽ được hưởng lợi.

- Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá tra trong 2 tháng đầu năm đạt 255 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, thị trường Mỹ tăng 25% so với cùng kỳ, đạt 34 triệu USD, Brazil đạt 20 triệu USD (tăng 42% so với cùng kỳ), khối các nước CPTPP đạt mức 37 triệu USD (tăng 19% so với cùng kỳ). Ở chiều giảm, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 75 triệu USD (giảm 4% so với cùng kỳ), và Châu Âu đạt 21 triệu USD (giảm 18% so với cùng kỳ). Có thể thấy, xuất khẩu sang Mỹ ghi nhận khả quan, khi hàng tồn kho tại thị trường này giảm dần và nhu cầu hồi phục. (Vasep.com.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma