21/3/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐƯA VNINDEX TRỞ LẠI XU HƯỚNG TĂNG

20/03/2024 17:24

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐƯA VNINDEX TRỞ LẠI XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực cầu mạnh vào thị trường trong buổi chiều đã đưa VNIndex quay lại xu hướng tang. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường khi chiếm trọn năm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên chỉ số  VNIndex, nhiều mã ngân hàng tăng trên 4%, lan toả sang nhóm cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ và công nghệ cũng có mức tang tích cực. Thanh khoản thị trường trở về mức tỷ đô mỗi phiên. Dù có nhiều nhịp rung lắc nhưng dòng tiền vẫn ở lại trong thị trường. Thị trường đang giao dịch quanh vùng đỉnh 18 tháng, với nhiều phiên hấp thụ với thanh khoản cao, nếu vượt mốc tâm lý VNIndex 1280 điểm thì mục tiêu ngắn hạn tiếp theo là 1350 điểm. Trong điều kiện  lãi suất ở mức thấp suốt thời gian dài, kênh đầu tư chứng khoán mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao trong danh mục, Quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp và dầu khí.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  SKG, DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT

- Hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch 20/3, giới đầu tư thận trọng trước khi FED công bố quyết định lãi suất vào rạng sáng ngày 21/3. Theo công cụ của CME, thị trường dự báo FED sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, những dữ liệu kinh tế khả quan gần đây của Mỹ, điều này có thể thúc đẩy việc FED giữ lãi suất cao với thời gian lâu hơn. Theo Goldman Sachs dự báo, nhiều khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 6 và sẽ có 3 lần giảm lãi suất trong năm nay. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) thấp ở mức kỷ lục, theo đó LPR một năm ở mức 3.45% và LPR 5 năm (được dùng để xác định lãi thế chấp) giữ nguyên ở mức 3.95%.

- Các ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV đã đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi, với kỳ hạn 1 năm giảm về mức thấp nhất 4,7%. Việc giảm lãi suất cũng sẽ là tiền đề kéo lãi suất cho vay giảm, kích thích nền kinh tế. Trong khi đó, Tại Diễn đàn VBF 2024, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lo lắng việc thiếu điện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng năm nay sẽ không có tình trạng thiếu điện xảy ra. (nguồn Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma