25/3/2024: VƯỢT QUA ÁP LỰC CHỐT LỜI, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG

22/03/2024 17:02

 VƯỢT QUA ÁP LỰC CHỐT LỜI, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực chốt lời diễn ra trên nhốm cổ phiếu VN30 nhưng lực cầu mạnh đã hấp thụ tốt và VNIndex tiếp tục đà tăng. Cổ phiếu ngân hàng thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường trong giờ giao dịch buổi chiều và chiếm 4/5 vị trí ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số. Giá trị khớp lệnh tiếp tục duy trì ở mức cao, dòng tiền tham gia thị trường chứng khoán khi  các kênh đầu tư khác chưa khởi sắc. Khói ngoại vẫn tiếp tục xu hướng bán ròng với phiên thứ 9 liên tiếp. Thị trường đang giao dịch ở vùng đỉnh 18 tháng, với nhiều diễn biến tích cực, nếu vượt mốc tâm lý 1280 điểm thì VNIndex co thể chinh phục mục tiêu tiếp theo  1350 điểm. Trong điều kiện  lãi suất ở mức thấp suốt thời gian dài, kênh  chứng khoán mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu, Quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT, PVD, HSG.

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 22/3, với thị trường Trung Quốc dẫn đầu đà giảm, chỉ số Hangseng Index Hồng kông giảm hơn 2%. Ngân hàng trung ương Thuỵ Sĩ (SNB) bất ngờ giảm lãi suất và là ngân hàng trung ương đầu tiên thuộc nhóm các nước phát triển đưa ra hành động này, việc này đã kéo giá đồng france Thuỵ Sĩ giảm và nâng giá USD.

- Nhà cung cấp công cụ chip hàng đầu thế giới Lam Research (Hoa Kỳ) dự kiến hợp tác với Seojin Hàn Quốc (hiện có nhà máy tại Bắc Ninh và Bắc Giang), qua đó Lam Research muốn phát triển nhà máy chuỗi cung ứng giai đoạn 1 tại Việt Nam, với quy mô vốn đầu tư ban đầu 1-2 tỷ USD. Dự kiến việc này sẽ có lợi trong các khu công nghiệp phía Bắc. Như vậy, việc thu hút các dự án FDI lớn sẽ giúp gia tăng vị thế của Việt Nam trên thị trường chuỗi cung ứng toàn cầu và là điếm đến lý tưởng thu hút FDI.

- Petrovietnam, hai tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu tập đoàn đạt 145.4 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Trong đó, nổi bật như sản xuất đạm tăng 2.1% và NPK tăng 2.6 lần so với cùng kỳ. Xuất khẩu phân bón của Đạm Phú Mỹ trong 2 tháng bằng cả năm 2023, trong khi Đạm Cà Mau gia nhập các thị trường mới. (nguồn: pvn.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma