02/04/2024: KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA, VNINDEX CHƯA VƯỢT KHỎI VÙNG ĐỈNH CŨ

01/04/2024 17:18

KIÊN NHẪN CHỜ CƠ HỘI MUA, VNINDEX CHƯA VƯỢT KHỎI VÙNG ĐỈNH CŨ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chỉ số VNIndex giao dịch giằng co với diễn biến điều chỉnh trong phiên và phục hồi cuối phiên. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao nhưng mức hấp thụ đang giảm dần, áp lực bán diễn ra trên nhóm cổ phiếu lớn, ảnh hưởng lan sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vẫn theo xu hướng bán ròng liên tục, ảnh hưởng lên tâm lý nhà đầu tư trong nước. VNIndex đang có nhiều phiên biến động đảo chiểu liên tục, tiềm ẩn rủi ro cho các trạng thái mua ngắn hạn. Cần có một động thái mạnh mẽ của dòng tiền để thị trường xác định hướng đi rõ ràng hơn. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn nhà đầu tư quan tâm quản trị rủ ro, có thể nắm giữ danh mục dài hạn và chờ cơ hội khi thị trường điều chỉnh. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT, PVD, HSG.

- Phiên giao dịch đầu tuần 1/4, nhiều thị trường Châu Á tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.31%, trong khi Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.19% và Kospi Hàn Quốc tăng 0.04%.

- Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuaất của Việt Nam trong tháng 3 đạt 49.9 điểm, sau khi đạt 50.4 điểm của tháng 2. Theo S&P Global, tăng trưởng của ngành sản xuất Việt Nam đã chậm lại trong tháng 3 khi nhu cầu giảm đã kìm hãm đà tăng của số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng. Tình trạng nhu cầu yếu cũng được phản ánh trong các chỉ số giá cả của khảo sát PMI khi tốc độ tăng chi phí đầu vào đã chậm lại và giá bán hàng đã giảm. Một điểm tích cực là các công ty đang ngày càng lạc quan rằng ngành sản xuất sẽ tăng trưởng trở lại trong những tháng tới, và niềm tin kinh doanh này đã giúp việc làm tăng vào cuối quý đầu của năm. (Theo pmi.spglobal.com). Theo GMK Center, giá thép cuộn cán nóng HRC trên toàn cầu đã giảm liên tục kể từ đầu năm 2024 đến nay. Giá HRC tại Bắc Mỹ giao dich ở 770 USD/tấn, giảm từ mức 1100 USD/tấn, do nhu cầu quý 1 vừa qua khá yếu, kỳ vọng thời gian tới sẽ hồi phục rõ hơn.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma