03/04/2024: LỰC MUA BẮT ĐÁY HỖ TRỢ VNINDEX VƯỢT QUA PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

02/04/2024 17:54

LỰC MUA BẮT ĐÁY HỖ TRỢ VNINDEX VƯỢT QUA PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh kéo theo thị trường điều chỉnh. Lực cầu bắt đáy tham gia mạnh mẽ đã hỗ trợ VNIndex đóng cửa tăng điểm.Thanh khoản thị trường tăng cao trong những phiên giá cổ phiếu giao dịch với biên độ rộng, biểu hiện của dòng tiền hoạt động tích cực trong kênh đầu tư chứng khoán, khi lãi suất tiền gửi ngân hàng ở mặt bằng thấp. Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vẫn theo xu hướng bán ròng liên tục, phần nào có ảnh hưởng lên tâm lý nhà đầu tư trong nước. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn. Nhà đầu tư mua và nắm giữ danh mục cổ phiếu để đồng hành với xu hướng tăng của thị trường. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, HDC, KSB, SKG.

- Thị trường chứng khoán Mỹ đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, với việc Dowjones giảm 0.6%, điều này đã tác động đến tâm lý thị trường Châu Á diễn biến trái chiều. Chốt phiên 02/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.60%, Hangseng Index Hồng kông tăng 2.36%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.80%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.2%, ASX200 Australia giảm 0.11%. Ngân hàng trung ương Trung Quốc dự báo GDP quý 1 của quốc gia này tăng 4.8% so với cùng kỳ năm ngoái, và quý 2 dự báo tăng 5.1%, trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc và Nhật Bản được cho là đã bán USD để can thiệp tỷ giá. Tỷ giá USD/VND đang quay lại mức cao nhất lịch sử, tức là đồng VND đang yếu đi, xu hướng này cũng đang diễn ra trong với các nước Asean như Indonesia, Thái Lan, Malaysia,...

- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, từ nay đến 2030 bổ sung 27.880 MW điện gió, trong đó điện gió ngoài khơi là 6.000 MW. Thời gian tới, những văn bản quy định cụ thể hơn về triển khai Quy hoạch điện VIII sẽ giúp thúc đẩy ngành năng lượng và xây lắp. (baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma