04/04/2024: LỰC BÁN MẠNH CUỐI PHIÊN, VNINDEX ĐIỀU CHỈNH

03/04/2024 17:26

LỰC BÁN MẠNH CUỐI PHIÊN, VNINDEX ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu bất ngờ bị bán mạnh cuối phiên, thị trường chìm trong sắc đỏ khi hơn hai phần ba mã giảm giá, nhóm VN30 giảm mạnh hơn mức bình quân thị trường. Thanh khoản tăng cao hơn mức bình quân năm ngày, trong đó khối ngoại bán ròng mạnh và xu hướng bán ròng đã kéo dài suốt tháng qua, phần nào có ảnh hưởng lên tâm lý nhà đầu tư trong nước. Các nỗ lực tổ chức thị trường chứng khoán để đáp ứng tiêu chí nâng hạng, là một cơ sở để nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của thị trường trong dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, các lo ngại về tỷ giá đang ảnh hưởng lên quyết định của nhà đầu tư. Chiến lược áp dung là nắm giữ danh mục dài hạn, Chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng khi  cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, HDC, KSB, SKG.

- Nối tiếp phiên giảm điểm trước đó của Dowjones, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch 03/04. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.98%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.22%, Shanghai Composite Thượng giảm 0.18%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.67%, ASX200 Australia giảm 1.34%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng kông đã bị “bốc hơi” 4.8 nghìn tỷ USD kể từ năm 2021, theo ước tính của HSBC, và con số này lớn hơn vốn hoá của cả thị trường Ấn Độ. Sự suy yếu của thị trường bất động sản Trung Quốc và các chính sách hỗ trợ kém là nguyên nhân dẫn đến giới đầu tư lo ngại về nền kinh tế lớn nhất Châu Á này.

- Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu thủy sản của cả nước tính tới hết quý I/2024 ước đạt gần 2 tỷ USD, cao hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 3/2024, xuất khẩu thủy sản ước đạt trên 770 triệu USD, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ trong tháng 3 vẫn tăng 10% so với cùng kỳ, trong khi xuất khẩu sang các thị trường khác đều giảm, cho thấy khả năng hồi phục của thị trường này ngày càng rõ rệt. Xuất khẩu sang các khu vực Trung Quốc và Châu Âu vẫn chưa cho thấy sự hồi phục. (Theo Vasep.com.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma